Trí tuệ nhân tạo AI tác động mạnh mẽ đến ngành Marketing và Sales

Marketing và Sales – 2 ngành nghề được dự đoán sẽ phát triển vượt bậc hơn nữa nhờ những ứng dụng trí tuệ nhân tạo ( AI). Nếu được ứng dụng và phát triển mạnh mẽ 2 ngành này sẽ có những thành tựu không ai có thể ngờ đến.

AI cũng đang dần chuyển dịch ngành Marketing và Sales, mang đến những phát triển đột phá, thu hút doanh thu, và cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng.

Sales & Marketing sẽ có bước phát triển mạnh mẽ nhờ trí tuệ nhân tạo AI

Sales & Marketing sẽ có bước phát triển mạnh mẽ nhờ trí tuệ nhân tạo AI

Theo đó, bốn cách nổi bật AI đang dần tác động đến Marketing và Sales

Công cụ gợi ý

Một công cụ mà các Marketer thời đại số rất cần quan tâm là công cụ gợi ý (Recommendation Engines), bởi đây là một trong số ít các phương tiện marketing được khách hàng yêu thích và chủ động khám phá. AI đã khiến các hệ thống gợi ý trở nên ngày càng chính xác, là công cụ giúp nhãn hàng tiếp cận đối tượng tiềm năng vô cùng hiệu quả.

Công cụ Gợi ý siêu đẳng

Công cụ Gợi ý siêu đẳng

Điển hình như gợi ý tìm sách trên Amazon, giúp người dùng chọn cuốn sách ưng ý giữa hàng trăm ngàn tựa sách trong vô vàn thể loại khác nhau. Hoặc có thể kể đến sự thấu hiểu kỳ diệu của Spotify đối với khẩu vị âm nhạc của chúng ta, chứng minh bằng những playlist gợi ý có thể khiến bạn lắng nghe cả ngày.

Dự đoán xu hướng

Có thể nói dự đoán xu hướng là ứng dụng dễ hiểu nhất của AI trong marketing, nhờ vào khả năng hỗ trợ dự báo, đã được phát triển rất tốt trong AI ngày nay. Do khối lượng lớn và bản chất định lượng của dữ liệu marketing (lượng clicks, lượt xem, thời gian trên trang (time-on-page), mua hàng, phản hồi email, v.v.), các mô hình thường có thể được thiết kế hiệu quả và nhanh hơn nhiều về dữ liệu marketing hơn là thông tin khác như dữ liệu nhân sự, dữ liệu kho,…

Dự đoán xu hướng, nắm bắt nhu cầu thị trường tiềm năng

Dự đoán xu hướng, nắm bắt nhu cầu thị trường tiềm năng

Sự khả thi của việc dự đoán thành công của chiến dịch email hoặc sáng kiến marketing có thể giúp các công ty liên tục cải thiện các hoạt động marketing (cách trình bày, văn bản, video hoặc thậm chí là mail trực tiếp).

Nhận dạng giọng nói/văn bản 

Tương tác và nhận dạng giọng nói nổi lên như một ứng dụng rất có ích và thú vị của AI. Một số ví dụ của các nhãn hàng đã thành công trong việc tăng trải nghiệm khách hàng thông qua nhận dạng giọng nói như: Vào tháng 3 năm 2017, chuỗi cửa hàng Domino’s pizza tại Mỹ đã tung ra một hệ thống ‘đặt hàng bằng giọng nói’ thông qua Siri và trợ lý ảo của Dominos ‘the Dru Assist’ với tuyên bố cải thiện trải nghiệm đặt hàng hiệu quả và chính xác hơn cho khách hàng.

Nhận dạng giọng nói

Nhận dạng giọng nói

Hay chiến lược của Facebook Messenger, với mục đích mô hình hóa chiến lược “online to offline” của các giao dịch mua bán dựa trên hoạt động chat, Facebook Messenger cho phép người dùng đặt hàng mà chỉ cần trò chuyện một mình. Các mẫu câu chat được thiết kế sẵn sẽ xử lý phần việc còn lại.

Cá nhân hóa nội dung

Hàng ngày khách hàng của bạn duyệt qua hàng tá trang web và thu hút sự chú ý của họ là việc rất quan trọng. Marketer có thể ứng dụng AI để tùy biến trải nghiệm web với từng khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng thời gian trên trang.

Trí tuệ nhân tạo có thể phân tích thói quen lướt web, mua hàng của từng khách hàng tiềm năng, kết nối tất cả những thông tin đã tìm được để cho ra giao diện tối ưu chi riêng khách hàng đó, cũng như cho ra những ưu đãi và nội dung phù hợp nhất.

Cá nhân hóa nội dung người sử dụng

Cá nhân hóa nội dung người sử dụng

AI về cơ bản có thể hoạt động như một nhân viên trợ giúp cá nhân khi người dùng truy cập trang web của nhãn hàng, đảm bảo họ ngay lập tức được tiếp đón một cách phù hợp nhất.

Đối tác thân thiết của Gia Nguyễn
Liên hệ với chúng tôi
GIA NGUYỄN JSC

Địa chỉ: Số 79 Thiên Hiền, P.Mỹ Đình 1, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

Điện thoại: +84 243 9195 888

Fax: +84 243 9195 888

Email: info@gianguyenjsc.vn

Video giới thiệu tập đoàn
© 2010 GiaNguyenJSC. All Rights Reserved.